-
- Tổng tiền thanh toán:
10+ cuốn sách kinh doanh bán lẻ giúp bạn nắm bắt thị trường
Mỗi ngày qua đi là một sự đổi thay của quy luật tự nhiên đây là quy luật tất yếu của vũ trụ. Cố tình kháng lại chỉ khiến chúng ta bị thụt lùi và thất bại. và trong kinh doanh cũng thế, không riêng gì ngành dịch vụ hay kinh doanh bán lẻ. Sau đây TienthoBooks sẽ giới thiệu tới cho bạn những cuốn sách kinh doanh bán lẻ giúp bạn nắm bắt thị trường tốt nhất để xoay chuyển, nắm vững và vươn xa hơn trong một thế giới đầy sự cạnh tranh trên thương trường. Hãy cùng đón xem nhé.
Mua ngay: sách cho người kinh doanh
Khởi Nghiệp Bán Lẻ
Không riêng gì đế chế bán lẻ Walmart của Sam Walton, thế kỷ 21 là thời đại nền công nghiệp 4.0, thế giới đang thay đổi từng ngày bởi: sự bùng nổ của dân số, công nghệ AI, Blockchain và mua sắm trực tuyến, kéo theo đó hàng loạt các triệu phú, các tỉ phú bán lẻ mới ra đời. Chắc bạn cũng biết ở Mĩ có ông trùm của ngành thương mại điện tử thế giới: Jeff Bezos sở hữu Amazone (tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới). Ở thị trường bán lẻ châu Âu có Ortega với chuỗi thời trang Zara. Ở Trung Quốc có Lý Gia Thành sở hữu chuỗi cửa hàng mỹ phẩm – dược phẩm Watsons, Jack Ma với Taobao. Ở Việt Nam có ông trùm Nguyễn Đức Tài nắm trong tay chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động. Tuy họ khác nhau về tuổi tác, màu da và trình độ học vấn, nhưng họ có điểm giống nhau: là họ đều kinh doanh bán lẻ và rất thành công.
Được viết bởi một doanh nhân với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành bán lẻ, từng mở tới hơn 65 cửa hàng thời trang trên toàn quốc. Khởi Nghiệp Bán Lẻ pdf có thể coi là cuốn sách không thể thiếu cho những ai muốn thành công trong ngành bán lẻ. Tuyệt nhiên, bạn có thể xem review sách khởi nghiệp bán lẻ trên website của nhà sách chúng mình.
Quyển sách này dành cho ai?
- Người đang kinh doanh online và cửa hàng offline.
- Các chủ shop muốn nâng cao hoạt động kinh doanh của cửa hàng.
- Nhà sản xuất muốn mở showroom.
- Hoặc là bất kỳ ai yêu thích kinh doanh và ấp ủ giấc mơ làm giàu bền vững.
Marketing Cho Bán Lẻ
Nếu bạn đang là người điều hành việc kinh doanh bán lẻ thì cuốn sách này chính là dành cho bạn. Nó sẽ chỉ cho bạn thấy một mô hình tiếp thị hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của mình, và cho phép bạn cạnh tranh trực tiếp với những nhà kinh doanh trực tuyến khác mà bạn không phải mất công đi đường vòng. Với nhiều ý tưởng mới và sáng tạo, cuốn sách sẽ đem lại cho bạn những kinh nghiệm hay và bổ ích về kinh doanh. Tập trung vào xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành và lâu dài với khách hàng.
Đọc Marketing cho bán lẻ và thấu hiểu những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bọn sẽ học được:
- Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được vào cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì khi chúng không áp dụng được?
- Cách để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng thêm nhiềukhách hàng tiềm năng mới.
- Cách để tạo dựng niềm tin với khách hàng biến họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài với doanh nghiệp.
- 10 định luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng cần phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.
- 14 yếu tố bạn cần có khi tạo một trang web.
Trên thị trường có rất nhiều quảng cáo như: ngày nay, làm thế nào để tạo được ấn tượng trong tâm trí của người tiêu dùng, làm thế nào để chiến dịch marketing đạt hiệu quả. Đó là những câu hỏi luôn khiến các nhà hoạch định chiến lược đau đầu nhất. Sáng tạo có thể xuất phát từ những ý tưởng rất rất điên, nhiều người nghĩ nó không ổn nhưng thực sự đó mới là marketing.
Cuốn sách đem đến cho bạn rất nhiều cảm hứng và những trải nghiệm thực tế, nó không chỉ có ý tưởng đâu mà nó sẽ giúp bạn biến ý tưởng thành vũ khí chinh phục.
Sam Walton – Cuộc Đời Kinh Doanh Tại Mỹ
Đây là cuốn sách được viết bởi Sam Walton, nó xoay quanh câu chuyện xây dựng đế chế Wal-Mart hùng mạnh của ông. Sandra Kurtzig đã mô tả nó thành một câu chuyện xây dựng nên một công ty với trị giá 400 triệu đô từ con số không, nó là một câu chuyện rất ít phần tự truyện. Thế nhưng với lối hành văn đầy phong phú của mình ông đã khiến độc giả có thể hài lòng với lối kể chuyện của một nhà triệu phú tỉnh lẻ, người đã đi đầu trong cuộc cách mạng đổi mới trong việc phân phối và bán lẻ.
Trong cuốn sách, Sam Walton đã kể ra những lời buộc tội đối với chính ông vì đã tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ ở bên ngoài các khu đô thị. Người đồng sáng tác của ông - Huey đã hoàn thành xuất sắc vai trò đồng biên soạn của mình khi đưa vào những câu chuyện, bằng chứng không thiên vị bất kì thành viên nào trong gia đình Sam Walton cũng như từ những người cộng tác, đồng hành cùng với ông – những người đã có lúc cho rằng các ý tưởng của Sam Walton là thực sự ngu ngốc và điên rồ. Đây là một cuốn sách về kinh doanh bán hàng rất bổ ích bạn nên đọc ít nhất 1 lần và có giá trị to lớn đối với những người thích sưu tầm sách về kinh doanh. Sam Walton – một người Mỹ thực thụ, giản dị, chất phác, người đã biến quầy bán hàng “Năm xu một hào” ở một thị trấn nhỏ bé và xa xôi trở thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất nhì thế giới…
Vua Bán Lẻ
Mỗi năm ngành bán lẻ lại thêm phần gay gắt vì có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh. Đối với khách hàng mà nói nhiều nhãn hàng mọc lên như vậy thì họ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và họ cũng trở nên kén chọn cửa hàng hơn. Thậm chí nó sẽ là vạn người bán, may ra mới có trăm người mua. Ấy vậy mà những người mua lại ngày càng chọn lọc và thông thái hơn trong mua sắm; Chính vì vậy thi thoảng chúng ta lại thấy một số ông lớn có tiếng trong ngành bán lẻ cứ thông báo phá sản cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả. Từ Merry-Go-Round, eToys cho tới Service Merchandise và cuối cùng Woolworth, thương trường cho ngành bán lẻ giờ rải đầy xác của những ông lớn. Một thời từng là những chiến binh dũng mãnh trên thương trường, những cựu thủ lĩnh thống trị thị trường bán lẻ này đã rơi từ đỉnh cao danh vọng xuống đến hố sâu thăm thẳm không vươn lên nổi mà nó rơi nhanh tới mức họ còn không kịp nhận ra điều gì đã đẩy họ xuống.
Trong cuốn Vua bán lẻ này, các nhà tư vấn đầu bảng về ngành kinh doanh bán lẻ sẽ đưa ra những lời khuyên công tâm, thẳng thắn và sự trải nghiệm của mình, giúp các nhà bán lẻ hiểu rằng để chiến thắng ở cuộc chơi này đồng nghĩa với việc bạn phải làm mình nổi bật giữa đám đông. Theo McMillan Doolittle người có kinh nghiệm lâu năm trong việc theo dõi các “ông trùm” và những chiến lược đạt kết quả cao nhất trong ngành bán lẻ, cuốn sách này sẽ giúp chúng ta phân biệt kẻ thắng với người thua, đồng thời hé lộ những bài học về những chiến lược marketing có hiệu quả và không hiệu quả trong thị trường bán lẻ ngày nay.
Nghệ Thuật Bán Lẻ
Nghệ thuật trong kinh doanh bán lẻ vốn đã ra đời từ rất sớm trong lịch sử phát triển của nền kinh tế nhân loại. So với các ngành hàng bán sỉ, cách thức bán lẻ đòi hỏi cao về mặt kỹ năng của từng cá nhân. Để xây dựng được một chiến lược bán hàng hiệu quả cho các cửa hàng bán lẻ, người chủ cần nắm vững những kiến thức kinh doanh cơ bản đồng thời phải có sự nhạy bén đối với thị trường.
Cuốn Nghệ Thuật Bán Lẻ chính là cẩm nang hữu ích, cuốn sách gối đầu của các nhà bán lẻ bởi nó ra đời đúng lúc, đáp ứng nhu cầu của thời đại.
Thay Đổi Tư Duy Trong Bán Lẻ
Những triết lý tưởng chừng đơn giản mà khó có thể thấu suốt được. Toshifumi Suzuki đề cập trong cuốn sách này không chỉ có sự tác động với độc giả quan tâm đến lĩnh vực ngành hàng bán lẻ nói riêng mà còn là việc của kinh doanh nói chung. “Từ bỏ đi tư duy thông thường”, “cấm sử dụng những kinh nghiệm quá khứ”, “thứ tiêu thụ chính là tâm lý”, và bài học căn bản trong căn bản đó là “ứng biến với sự thay đổi liên tục”chính là bản sắc của 7-Eleven.
Toshifumi Suzuki đã chứng minh được rằng, chỉ từ những thay đổi nhỏ không ngừng trong xã hội và đời sống của con người, chúng ta có thể giải mã ra được “hành vi tiêu dùng của tương lai”, và chỉ khi giải mã được tương lai đó, nhà cung cấp mới có thể đáp ứng tối đa được cho người tiêu dùng. Vì vậy, câu nói: “triệt để đáp ứng với mọi sự thay đổi” đã trở thành kim chỉ nam của tập đoàn 7-Eleven, đưa tập đoàn vượt qua bao giông tố của thời cuộc và trở thành một “đế chế bán lẻ” như ngày nay.
Làm Chủ Cửa Hàng Bán Lẻ
Làm chủ kinh doanh là đam mê to lớn của rất nhiều người. Dù cho tình hình kinh tế hiện nay có trở nên khó khăn như thế nào, dù cho các chuỗi siêu thị đang dần nổi lên chiếm lĩnh thị trường và mở rộng đến đâu thì niềm đam mê đó vẫn chưa bao giờ bị dập tắt. Tuy nhiên, khi mà nền kinh tế càng phát triển thì ý thức của mỗi người ngày càng được nâng cao. Họ sẽ sớm quay lưng lại với những sản phẩm của công nghệ và lúc đó nhu cầu của người tiêu dùng đối với những sản phẩm đạt kiểm định an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ngày càng tăng. Chính điều đó đã mang lại một nguồn động lực mới cho những nhà cung cấp và chủ cửa hàng bán lẻ đáp ứng thị trường ngách.
Nhưng làm sao để mở được một cửa hàng bán lẻ? Và làm thế nào để cửa hàng ấy có một vị trí lòng tin với người mua sắm? Liệu ý tưởng, kế hoạch và ước mơ sở hữu một cửa hàng bán lẻ có phải là câu chuyện viển vông hay không? Đừng lo, với cuốn sách làm chủ của hàng bán lẻ, bạn sẽ tìm ra câu trả lời thích hợp nhất và giải đáp được những thắc mắc trên. Đồng thời, bạn sẽ có thêm kiến thức và động lực để hiện thực hóa ước mơ của mình
Nội dung chính của cuốn sác được trình bày theo thứ tự từng giai đoạn. Từ quá trình khởi nghiệp, khâu chuẩn bị hàng hóa cho đến khi bạn phát triển và mở rộng kinh doanh thành một chuỗi cửa hàng. Không những thế, nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bán lẻ cũng tham gia vào đóng góp vào sách trong mục cho lời khuyên, mặc dù nó chỉ là những bí quyết nho nhỏ nhưng nó giúp bạn hiểu được sự thực tế của khởi nghiệp.
Bạn có thể đọc các cuốn sách này thông qua làm chủ cửa hàng bán lẻ PDF trên các website khác nhưng chúng không hoàn thiện. Hãy mua cho mình cuốn sách bán lẻ thông minh để được trải nghiệm tốt nhất về nội dung của cuốn sách làm chủ cửa hàng bán lẻ.
Xem thêm: sách kinh doanh quán ăn
Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ
Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, thị trường bán lẻ tại Việt Nam nhiều năm qua vẫn duy trì kênh phân phối truyền thống thông qua các đại lý hoặc cửa hàng tạp hóa tự phát. Đồng thời họ cũng đã dự báo rằng doanh số ngành bán lẻ của Việt Nam trong các năm tới sẽ có tăng trưởng mạnh, và thị trường bán lẻ Việt Nam đang là thị trường vô cùng tiềm năng, nhưng cũng sẽ không tránh khỏi sự thâm nhập của các ông trùm trong ngành bán lẻ từ nước ngoài. Vậy làm thế nào mà các cửa hàng tạp hóa (bán lẻ truyền thống), các siêu thị của Việt Nam có thể duy trì và phát triển hơn trong tương lai?
Người ta vẫn ví hệ thống phân phối giống như những lô cốt giữ vai trò quyết định trên con đường chinh phục thị trường của các doanh nghiệp. Thế nhưng để xây dựng một mạng lưới lô cốt mạnh thì phải vừa có phương pháp, vừa khoa học, vừa khéo léo và phải có sự sáng tạo. Vậy doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần làm những gì để đạt được những điều đó?
Tâm Lý Chiến Trong Bán Lẻ
Bạn là người không có chút kiến thức nào về ngành bán lẻ, không có kỹ năng gì đặc biệt hay một chứng chỉ cụ thể nào chứng mình bạn là người có năng lực hay thậm chí còn không có cảm xúc về các con số trong bán hàng, nhưng nhà lãnh đạo tài ba Toshifumi Suzuki đã đưa 7-Eleven trở thành đế chế bán lẻ và được mệnh danh là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn mạnh nhất trên thế giới, trung bình cứ hai giờ đồng hồ trôi qua lại có một cửa hàng 7-eleven được mọc lên.
Tâm lý chiến thuật trong bán lẻ là tập hợp tất các bí kíp, kinh nghiệm của đối thủ. Bên cạnh những nấc thang phát triển vượt bậc của 7-Eleven trong bốn mươi năm gây dựng tập đoàn, và đây cũng là lần đầu tiên ông chính thức công khai các chiến dịch thành công nhất của 7-Eleven. Trong đó không chỉ có kinh nghiệm của CEO Toshifumi Suzuki mà còn của các nghệ sĩ, nhà lãnh đạo thành công khác thông qua những câu chuyện kể, những đối thoại thú vị của họ trên con đường sáng tạo và gây dựng sự nghiệp.
Xem thêm: Sách kinh doanh best seller
Những Quy Luật Mới Trong Bán Lẻ
Ngành bán lẻ đang thay đổi những ngành hàng trọng đại trên toàn cầu. Sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, internet, toàn cầu hóa và chính tình trạng bão hòa thị trường đã tạo ra cho người tiêu dùng có tới hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn lựa chọn để thay thế cho những sản phẩm giống nhau, và cũng chính vì thế, nên họ ngày càng trở nên khó tính và khắt khe hơn trong việc lựa chọn. Dưới sự tác động mạnh mẽ của những thay đổi này, tương lai sẽ có hơn 50% nhà bán sỉ và bán lẻ có nguy cơ bị gạt ra khỏi cuộc chơi kinh doanh bán lẻ. Các mô hình kinh doanh truyền thống nay đã đang dần lỗi thời và từ đó mối quan hệ giữa người mua và người bán sẽ chuyển dịch sang một trang mới